Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Tác giả Chu Hỗ


            TẠI AI ?

   Con hư đổ tại mẹ, cha
"Đầy tớ" hư đố biết là tại ai ?
   Bắc thang mà hỏi ông trời
Từ khi cơ chế ra đời đến nay
   " Đầy tớ " được dịp thẳng tay
" Vì dân phục vụ " đêm ngày kể chi
   Chẳng từ bất cứ chuyện gì
Cứ nặng phong bì mọi việc xong ngay
   Kiệm - cần - liêm - chính, nghe hay
Tham ô, tham nhũng càng ngày càng tăng
   Văn minh, dân chủ, công bằng
Tiếp dân "đầy tớ" nói năng thật là...
   Con hư chỉ hại một nhà
" Đầy tớ " hư cả dân tộc ta đói nghèo.

Chu Hỗ, 01678450856

             EM ĐI LẤY CHỒNG

   " Trâu ta ăn cỏ đồng ta"
Một quan niệm, một câu ca một thời...
   Bây giờ quốc tế hóa rồi
Trâu sang Hàn Quốc đổi đời của Trâu
   Lấy chồng ngoại, sướng gì đâu
Nhưng mà tiền có, gửi mau về nhà
   Dự án treo, đồng quê ta
Nông dân bỏ ruộng tìm ra thị thành
   Còn đâu một túp lều tranh
Trái tim vàng để ghép thành lứa đôi
   Râu tôm giờ đã lỗi thời
Ruột bầu cũng chẳng ai xơi làm gì
   Cái thời " văn hóa phong bì"
Đài Loan, Hàn Quốc em đi lấy... chồng.

Chu Hỗ.

                LO CHI

   Mình là " đầy tớ " của dân
Trách nhiệm phải lớn, tinh thần phải cao
   Ham gì vài miếng hồ ao
Thèm chi quà biếu, phong bao lèm nhèm
   Vững tay chèo lái con thuyền
" Thương dân " mình cứ ngang nhiên mà làm
   " Dự án" cứ việc mình phang
Mặt bằng giải tỏa sẵn sàng ký ngay
   Ô, dù, quyền chức trong tay
Lợi ích nhóm, tớ với thày chia nhau
   Thu tiền tỷ, khó gì đâu
Mình " vì dân ", được dân bầu...lo chi.

Chu Hỗ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét